วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

โรคภูมิแพ้เป็นภาวะที่ภูมิของร่างกายมีปฏิกิริยากับโปรตีนหรือสารก่อภูมิแพ้ allergen จากสิ่งแวดล้อมซึ่งปกติจะไม่มีอันตรายสำหรับผู้ที่ไม่แพ้ ปฏิกิริยานี้เริ่มเมื่อเราได้รับสารก่อภูมิแพ้ก็จะเกิดการสร้างภูมิที่เรียกว่า IgE antibody ตัว antibody นี้จะกระตุ้น Mast cell ให้มีการหลั่งสาร Histamin ขึ้นที่เนื้อเยื่อต่างๆใน ผิวหนัง ปอด จมูก ลำไส้ ทำให้เกิดการอักเสบของอวัยวะต่างๆ อาการแสดงจะเกิดตามอวัยวะต่างๆ เช่นลมพิษที่ผิวหนัง คัดจมูก แน่นหน้าอกเนื่องจากหอบหืด บางรายอาจจะรุนแรงถึงกับเสียชีวิตได้ Anaphylaxis shock


     อาการของโรคภูมิแพ้
ปฎิกิริยาภูมิแพ้จากสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับแต่ละคนนั้นจะแสดงอาการต่างกันไป แม้แต่สารชนิดเดียวกันก็ตาม เช่น การเกิดอาการแบบเฉียบพลัน คือ แพ้ละอองเกสรดอกไม้ ทำให้หายใจไม่สะดวก น้ำมูกไหล หรือคันตา ตาแดง หากแพ้อาหารก็อาจจะอาเจียน มีผื่นคันขึ้นตามผิวหนัง
มีอาการหืด ผิวหนังอักเสบ หรือเกิดอาการช๊อค ส่วนอาการที่ไม่เฉียบพลัน คือ แพ้เครื่องประดับที่เป็นนิเกิล หรือกาวลาเท็กซ์ เมื่อเกิดอาการแพ้ผิวหนังจะอักเสบ

     

          โรคภูมิแพ้มีสาเหตุที่สำคัญมีอยู่ 2 ประการ
     1. กรรมพันธุ์ โรคภูมิแพ้หลายโรคจะเกิดขึ้นได้ง่าย ถ้ามีพันธุกรรม เช่น โรคหืด โรคแพ้อากาศ และผื่นภูมิแพ้ในเด็กยิ่งถ้ามีประวัติว่าทั้งพ่อและแม่เป็น จะยิ่งมีโอกาสมากกว่าพ่อหรือแม่เป็นฝ่ายเดียว
     โรคภูมิแพ้บางอย่างสาเหตุจากพันธุกรรมไม่ค่อยเป็นปัจจัยสำคัญมากนัก เช่น ลมพิษ แพ้อาหาร แพ้ยา หรือแพ้จากการสัมผัส เช่น แพ้เครื่องประดับ แพ้เครื่องสำอาง เป็นต้น
     2. สิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยสำคัญมาก เพราะสารก่อภูมิแพ้ที่จะเข้าร่างกายเราเกิดจากสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น ไม่ว่าสารก่อภูมิแพ้ที่เข้าร่างกายโดยการหายใจ หรือจากการรับประทาน หรือจากการสัมผัส สารก่อภูมิแพ้บางอย่างสังเกตได้ง่าย เช่น อาหาร หลังจากการรับประทานอาหารทะเล อาจเป็นลมพิษภายในเวลาครึ่งชั่วโมง หรือกินยาแล้วมีผื่นขึ้น ผู้ป่วยกวาดบ้าน เล่นกับแมว หรือสุนัขแล้วเกิดอาการจาม คัดจมูกหรือหอบ สารก่อภูมิแพ้บางอย่างสังเกตได้ยาก เพราะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า
     นอกจากนี้ยังมีปัจจัยร่วมที่ทำให้เกิดอาการของ โรคภูมิแพ้ได้ง่ายขึ้นหรือมีอาการรุนแรงขึ้น เช่น อากาศหนาว อากาศเปลี่ยน มลพิษในอากาศจากควันรถ ควันโรงงานอุตสาหกรรม ฝุ่นละอองตามท้องถนน ภายในบ้านหรือในสำนักงาน ก็มีควันบุหรี่เป็นตัวการสำคัญ


    การรักษาโรคภูมิแพ้
    ปัจจุบัน ผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้สามารถรับการฉีดวัคซีนได้โดยการฉีดสารต้องสงสัยว่า จะเกิดภูมิแพ้เข้าไปในร่างกายผู้ป่วย
เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันเฉพาะต่อสารภูมิแพ้นั้น โดยจะเพิ่มขนาดขึ้นเรื่อยๆและต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี
ซึ่งผู้ป่วยต้องไปโรงพยาบาลเป็นประจำเพื่อฉีดสารภูมิแพ้เป็นช่วงๆตลอดทั้งปี ผู้ที่ควรได้รับการฉีดวัคซีนควรเป็นผู้ที่มีอาการน้ำมูกไหล
เป็นเวลานานถึง สี่อาทิตย์ติดต่อกัน การรักษาด้วยการฉีดวัคซีนในปัจจุบันนั้น ใช้ได้กับผู้ป่วยที่แพ้ละอองเกสรดอกไม้ ขนสัตว์
พิษแมลงสัตว์กัดต่อย หรือไรฝุ่น นอกจากวิวัฒนาการทางการแพทย์แล้ว อาหารเสริมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีการนำมาใช้ประโยชน์ทางด้านสุขภาพในเรื่องการดูแลโรคภูมิแพ้ หรือช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและช่วยลดการเกิดอาการภูมิแพ้ในหลายๆด้าน
     ทำไมอาหารเสริมภูมิแพ้ จึงสำคัญกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ?
    สำหรับผู้ที่มีเวลาดูแลตัวเองน้อย อาหารเสริมภูมิแพ้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี เพราะ อาหารเสริมภูมิแพ้ มีสารสกัดจากธรรมชาติมากมายหลายชนิดที่ช่วยให้ท่านสามารถมีภูมิต้านทานที่สูงขึ้น ทำให้ร่างกายต่อต้านกับไวรัสต่างๆได้ มีภูมิคุ้มกันสูง ความเสี่ยงในการเกิดภูมิแพ้ก็ลดลงทำให้มีสุขภาพแข็งแรง
     สำหรับผู้ที่มีอาการภูมิแพ้ ภูทิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอ อาหารเสริมภูมิแพ้  SUPRA INMUNZA ช่วยท่านได้


        สารอาหารต้านภูมิแพ้ใน Supra Inmunza
     1.เบต้าแคโรทีน เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ มีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง
     2.สารสกัดจากเห็ดหลินจือ ประกอบไปด้วยสารโพลีแซกคาไรด์ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสเสี่งต่อการติดเชื้อจากสิ่งแวดล้อม
     3.เบต้า-กลูแคน กระตุ้นเซลคุ้มกันให้ทำงานอย่ามีประสิทธิภาพ เบต้า-กลูแคน จะไปกระตุ้นการทำงานของเซลเหล่านี้ตลอดเวลา ต่อต้านโรคมะเร็งและลดอนุมูลอิสระ
    4.ซีตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ ประกอบไปด้วยสารไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ
    5.แอล-กลูตาไธโอน ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยกระตุ้นการทำงานของเอมไซม์หลายชนิดเพื่อให้ร่างกายต่อต้านสิ่งแปลกปลอม รวมถึงเชื้อแบคทีเรียและไวรัส
    6.วิตามินซี เสริมสร้างเซลเม็ดเลือด ลดความเสี่ยงการเป็นหวัดและการแพ้อากาศ
    7.สังกะสี เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและบรรเทาอาหารหวัด
    8.ซิลีเนียม ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงการเกิดเป็นโรคต่างๆ
    9.สารสกัดจากเปลื่อกสน
   10.สารสกีดจากมะเขือเทศ
   11.วิตามิน บี 6
       วิธีรับประทาน  วันละ 1 เม็ด หลังอาหาร
       ปัจจุบัน SUPRA INMUNZAช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ได้จริง เป็นผลชัด ปลอดภัย 100%

     วิธีรับประทาน  ครั้งละ 1 เม็ด ก่อนนอน
     เลขที่ อ.ย. 13-1-02950-1-0033
         ดูข้อมูลที่     http://suprainmunza.blogspot.com
         ขนาดและราคา   1 ขวด 30 เม็ด ราคา 1200 บาท
                          บริการส่งฟรีทั่วประเทศไม่คิดค่าส่ง
         สั่งซื้อที่     คุณ วีระชัย   ทองสา
                        ID Line : weerachaicoffee    
                         โทร. 084-6822645 , 085-0250423(Line)

                    อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com


 



1 ความคิดเห็น:

  1. pg soft game online ด้วยคุณภาพและความสนุกที่มาพร้อมกับเกมของพวกเขา PG Soft เป็นนักพัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงในวงการเกมออนไลน์ โดยเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์เกมที่น่าตื่นเต้น

    ตอบลบ